Uống sữa đậu nành như thế nào, vào lúc nào là tốt nhất?

Sữa đậu nành là đồ uống đặc biệt ngon và bổ dưỡng với sức khỏe. Nhưng uống sữa đậu nành như thế nào và vào lúc nào là tốt nhất thì không phải ai cũng biết. Cùng chúng tôi tìm hiểu về vấn đề này để có sức khỏe tốt nhất nhé.

Uống sữa đậu nành lúc nào là tốt nhất với cơ thể
Uống sữa đậu nành lúc nào là tốt nhất với cơ thể


Tác dụng của việc uống sữa đậu nành với sức khỏe:

- Sữa đậu nành được chế biến từ đậu tượng, một loại ngũ cốc bổ dưỡng từ thiên nhiên, với vị thơm, dễ uống lại có giá trị dinh dưỡng rất cao.
- Ngoài công dụng như loại đồ uống giải khát thông thường sữa đậu nành còn có nhiều tác dụng rất tốt: giảm lượng mỡ máu trong cơ thể, phục hồi sức khỏe khi mệt mỏi, giảm huyết áp với người huyết áp cao.
- Uống sữa đầu nành mỗi ngày giúp ngăn ngừa ưng thu đại tràng, rất tốt với những ai bị tiểu đường. Nhưng nếu sử dụng không đúng cách, việc uống sữa đậu nành không có tác dụng mà còn có hại cho sức khỏe.


Uống sữa đậu nành như thế nào là tốt
Uống sữa đậu nành như thế nào là tốt



Vậy uống sữa đầu nành như thế nào, vào lúc nào là tốt nhất?

- Nguyên tắc đầu tiên và quan trọng nhất của việc sử dụng sữa đậu nành đó là phải đun sôi thật kỹ trước khi sử dụng bởi vì trong sữa đậu nành có chất gây ức chế men Trypsin, Saponin… nếu không đun sôi trước khi uống đậu nành có thể gây triệu chứng buồn nôn, đi ngoài… nặng hơn có thể bị ngộ độc.
- Không sử dụng sữa đậu nành với đường đỏ vì trong đường có những chất gây phá hủy các chất dinh dưỡng có lợi trong sữa đậu ảnh hưởng đến sự hấp thụ các chất dinh dưỡng.
- Không uống sữa đậu nành không mà nên kết hợp với ăn các loại đồ ăn nhẹ khác: bánh mỳ, bánh ngọt… đặc biệt là kết hợp với các đồ ăn chứa tinh bột sẽ giúp việc hấp thụ dinh dưỡng từ sữa đậu đạt tối đa.
- Vậy uống sữa đậu nành vào lúc nào là tốt nhất? Lời khuyên tốt nhất cho bạn đó là bạn có thể uống sữa đậu vào bất kì lúc nào trong ngày, nhưng không nên uống khi đói. Vì khi bạn đói các chất dinh dưỡng trong sữa đậu sẽ chuyển thành nhiệt lượng và tiêu hao mất.
- Uống sữa đậu nành như thế nào? Cách uống sữa đậu nành tốt nhất? câu trả lời là bạn không nên uống sữa quá nhiều vào cùng một lúc. Với người lớn chỉ uống tối đa 500ml sữa đầu nành 1 lần để tránh việc các chất dinh dưỡng không hấp thụ hết sẽ gây ra những tác dụng phụ không tốt như đau bụng, đi ngoài…

Những lưu ý khi uống sữa đậu nành
Những lưu ý khi uống sữa đậu nành

Lưu ý khi uống sữa đậu nành:

- Không để sữa đậu nành trong bình giữ nhiệt. Vi khuẩn có thể phát triển trong sữa đậu nành trong khoảng từ 3 – 4 tiếng khiến ta không thể sử dụng chúng được nữa.
- Không phải ai cũng có thể hấp thụ được các dinh dưỡng trong sữa đậu. Những người thận yếu, tiểu đêm nhiều, những người bị đầy hơi sau bữa ăn, ợ chua nhiều… khi sử dụng đều khiến bệnh trở nên nặng hơn.
- Đặc biệt, không sử dụng sữa đậu cho trẻ con đang bú vì nó không cung cấp đủ dinh dưỡng cho trẻ.


Trên đây là tất cả những lưu ý, cách uống sữa đậu nành như thế nào, vào lúc nào là tốt nhất? Hy vọng qua bài viết sẽ phần nào giúp bạn có sức khỏe tốt trong việc uống, sử dụng sữa đậu. Chúc các bạn có một sức khỏe tốt!!!

Xem thêm: Uống sữa đậu nành có tác dụng giảm cân hay không?

Không có phản hồi nào tới bài "Uống sữa đậu nành như thế nào, vào lúc nào là tốt nhất?"

Đăng nhận xét