Tác dụng và tác hại của nước uống tăng lực bò húc

Với cuộc sống nhiều vất vả lo toan thì nhu cầu sử dụng các loại nước uống tăng lực để nâng cao sức khỏe cũng như tăng khả năng làm việc là điều tất yếu. 
Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng nước uống tăng lực bò húc sao cho hợp lý. Nếu chúng ta sử dụng một cách điều độ sẽ đem lại hiệu quả tốt, còn nếu lạm dụng nước tăng lực thì sẽ mang đến nhiều hậu quả đáng lo. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem tác dụng của nước tăng lực bò húc đối với sức khỏe mỗi con người!
Nước uống tăng lực bò húc
Nước uống tăng lực bò húc

Tác dụng của nước tăng lực bò húc:

Hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều loại nước tăng lực khác nhau, mỗi loại lại có một thành phần riêng biệt và đều đem lại cảm giác khỏe khoắn cho người sử dụng. Chính vì vậy, các loại nước uống tăng lực đang ngày càng được yêu thích và tiêu thụ nhiều hơn Tại văn phòng, nơi làm việc, chúng được sử dụng để làm tăng năng suất lao động. Còn tại các bữa tiệc, chúng được sử dụng để xua tan mệt mỏi. Ngay cả trẻ em và thanh thiếu niên cũng sử dụng nước tăng lực bò húc thường xuyên hơn. Nhưng bên cạnh đó nước tăng lực bò húc cũng có nhiều tác hại nếu như chúng ta không biết cách sử dụng chúng hợp lý.

Ngoài caffeine và đường, đa số các loại nước uống tăng lực còn có chứa chất taurine. Bản thân chất này không có tác dụng kích thích nhưng có thể đẩy nhanh tác động của các chất còn lại.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng các loại nước tăng lực có tác động tốt đối với sức bền trong các môn aerobic, làm cho cơ thể dẻo dai cũng như nâng cao khả năng chịu đựng hơn.

Tuy nhiên nếu lạm dụng thì nước tăng lực bò húc chính là nỗi lo của bạn

Bạn cần chú ý là không sử dụng nước uống tăng lực với cồn hoặc khi tập luyện thể thao. Nếu không khi uống nhiều nó sẽ gây ra những phản ứng phụ nặng hơn, bao gồm rối loạn nhịp tim, hư thận cũng như chứng co thắt đột phát hay động kinh. Đồ uống này còn làm tăng huyết áp, căng cơ bắp và về lâu dài làm mất nước trong cơ thể. Vì vậy, bạn sẽ dễ bị đuối nhanh hơn khi dùng nước tăng lực thay cho nước lọc trong khi chơi thể thao đấy!

Ở các bữa tiệc, đồ uống có cồn thường được trộn với nước tăng lực để tăng thêm sức cho người uống hoặc giảm độ đắng của rượu. Việc kết hợp 2 loại đồ uống này thực ra rất có hại, vì nó sẽ làm cho cơ thể bị mất nước, dẫn đến tình trạng thiếu nước trầm trọng.

Người bình thường chỉ thỉnh thoảng uống một lon nước tăng lực thì không phải e ngại về tác dụng tiêu cực của nó. Tuy nhiên thay vì uống nước tăng lực, tốt nhất bạn nên để cơ thể được nghỉ ngơi và bổ sung năng lượng bằng cách ăn bánh kem bắp, uống một ly sữa đậu nành từ máy làm sữa đậu nành sunhouse. Vì sự mệt mỏi hoặc tình trạng sức khỏe đi xuống là dấu hiệu cho thấy cơ thể đang cần năng lượng và thời gian để hồi phục. Tuyệt đối không nên hình thành thói quen loại bỏ những dấu hiệu trên bằng nước tăng lực.

Vừa rồi, chúng tôi đã trình bày về tác dụng của nước tăng lực bò húc đối với sức khỏe con người. Bạn hãy là người tiêu dùng sáng suốt khi chọn mua mỗi sản phẩm cho riêng mình.



8 Responses to "Tác dụng và tác hại của nước uống tăng lực bò húc"