Tác hại khủng khiếp của uống nước ngọt có gas

Nước ngọt có gas là loại nước giải khát thường xuyên có mặt trong các bữa ăn hàng ngày của người dân Việt. Uống nước ngọt có gas tạo cảm giác ngon miệng lại là thức uống giải tỏa cơn khát hiệu quả. Chính vì thế mà rất nhiều người có quan niệm sai lầm về nó. Chúng ta cùng tìm hiểu tác hại của nước ngọt có ga nhé.

Quan niệm sai lầm về nước giải khát có gas:

Nhiều người đặt ra câu hỏi rằng: Uống nước ngọt có tốt không? Uống nước ngọt có ga có béo không? Họ cho rằng uống nước ngọt có ga sẽ kích thích hệ tiêu hóa tốt hơn. Nó tạo ra cảm giác dễ chịu và nhẹ bụng sau khi sử dụng. Thực chất, trong các nước có ga chứa 1 lượng lớn hàm lượng CO2 kích thích dạ dày. 

uống nước ngọt có ga có tốt không
Uống nước ngọt có ga có tốt không?

Như chúng ta biết thì CO2 là chất không tốt đối với cơ thể con người, nó không giúp tiêu hóa nhanh hơn. Việc đưa quá nhiều CO2 vào cơ thể chỉ gây ra chướng bụng và đầy hơi. Dù biết không tốt cho hệ tiêu hóa nhưng một số người vẫn nghiện nước ngọt có ga vì nó giải khát rất tốt và tạo cảm giác ngon miệng.

Tác hại của nước ngọt có gas mà bạn không ngờ đến:

Nước ngot có ga không chỉ là loại nước giải khát thông thường mà nó còn như là một liều thuốc độc khi hàng ngày chúng ta tích tụ, uống nó vào cơ thể. Thường xuyên uống và sử dụng các loại nước giải khát có ga sẽ gây ảnh hưởng xấu đến cơ thể và sức khỏe. Sau đây là những tác hại khủng khiếp mà của các loại nước có ga:

tác hại của nước ngọt có ga
Tác hại của nước ngọt có ga

  • Làm giảm trí nhớ: Chất bảo quản giữ mùi vị trong hầu hết các loại nước ngọt có ga sẽ gây ra các tác dụng phụ gây hại cho hệ thần kinh. Chúng tác động đến các hoạt động của não, gây ra hội chứng suy giảm trí nhớ, rối loạn thần kinh và một số các nguy cơ sức khỏe khác.
  • Làm hỏng hệ tiêu hóa: Trong nước ngọt chứa rất nhiều các loại chất bảo quản, chất tạo màu, hương vị. Sử dụng hàng ngày loại đồ uống có tinh axit này sẽ tạo ra môi trường axit kéo dài, tổn hại niêm mạc ruột và dạ dày.
  • Uống nước ngọt có gas gây ra các bệnh về béo phì, đặc biệt là ở trẻ nhỏ, những người vừa thường xuyên uống nước ngọt, vừa lười vận động, ít thể dục thể thao. Béo phí dần đến nguy cơ về tim mạch và tiểu đường.
  • Gây hại cho sức khỏe và làm đẹp. Các loại axit chứa trong nước ngọt sẽ làm làn da mất đi vẻ sáng mịn, ợ nóng, tăng nguy cơ của bệnh loãng xương.
  • Gây ra các bệnh ung thư. Theo nhiều nghiên cứu khoa học, đường trong những loại đồ uống giải phóng insulin loại chất nuôi dưỡng các khối u. Người uống nhiều nước ngọt có ga sẽ có nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt cao hơn 40% so với người bình thường. Những phụ nữ mãn kinh tăng nguy cơ mắc ung thư tử cung.
  • Tăng nguy cơ mắc bệnh sỏi thận: Trong nước ngọt có chứa phốt phát, loại chất góp phần gây nên sỏi thận. Uống 2 lon hoặc nhiều hơn mỗi ngày sẽ tăng gấp đôi nguy cơ mắc sỏi thận.
  • Hại men răng. Nước ngọt có chứa các loại acid như malic, citric… và đường. Đó là nguyên nhất làm hại men răng, gây chứng sâu răng.
  • Gây các bệnh về tiểu đường. Nếu uống nước ngọt mỗi ngày trong 6 tháng sẽ dẫn đến tích tụ mỡ xung quanh gan và cơ xương dẫn đến nguy cơ kháng isulin trong cơ thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.


Vậy làm thế nào để tránh sử dụng nước ngọt có gas?

Hạn chế sử dụng nước giải khát có ga
Hạn chế sử dụng nước giải khát có ga

  • Không bao giờ lưu trữ nước uống có ga trong tủ lạnh của bạn.
  • Uống nước trước và sau bữa ăn.
  • Luôn mang theo chai nước bên mình. Nó sẽ giúp bạn tránh uống nước ngọt khi bạn đang khát.

Hy vọng những thông tin chúng tôi cung cấp về tác hại của nước ngọt có gas sẽ giúp bạn bảo vệ sức khỏe và cơ thể tốt nhất. Chúc các bạn có sức khỏe tốt!!!

Không có phản hồi nào tới bài "Tác hại khủng khiếp của uống nước ngọt có gas"

Đăng nhận xét